บุหรี่ไฟฟ้า ทางเลือกใหม่ของคนใส่ใจสุขภาพ จริงหรือ

0 Comments

ปัจจุบันนี้มนุษย์เราให้ความสนใจและหันมาใส่ใจกับสุขภาพกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย รวมไปถึงการออกกำลังกายซึ่งเราจะเห็นได้จากการที่มีคอร์สเทรนนิ่งออกกำลังกายเอย คอร์สอาหารคลีนเอย ที่มีให้เราได้เลือกใช้บริการ แต่ในการใส่ใจสุขภาพนั้นก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่อยากหันมาดูแลสุขภาพเหมือนกันแต่ด้วยพฤติกรรมหรือที่เรียกว่าการเสพติดนั้นทำให้พวกเขาไม่สามารถเลิกรากับสิ่งนั้นได้ โดยสิ่งที่พูดถึงคือกลุ่มคนที่ติดบุหรี่นั่นเอง ซึ่งพวกเขาอยากเลิกสูบเพื่อสุขภาพของตนเองและครอบครัวแต่ไม่สามารถที่จะทำได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นมาเพื่อทดแทนบุหรี่แบบปกติที่พวกเขาสูบ นั่นคือบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเจ้าบุหรี่ไฟฟ้านั้นถูกเคลมว่าไม่มีอันตรายต่อร่างกาย และเป็นทางเลือกที่ดีในการใส่ใจสุขภาพสำหรับผู้ที่ติดบุหรี่อีกด้วย ดังนั้นเราจะมาพูดถึงโทษของบุหรี่ไฟฟ้าว่ามีโทษต่อร่างกายยังไงบ้าง

อันตรายและโทษของบุหรี่ไฟฟ้า

หลายคนอาจจะเข้าใจว่าบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูกไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูกสั่งง่ายนั้นไม่มีควันเหมือนบุหรี่ปกติ เรามาดูกันว่าอันตรายหรือโทษจากบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูกนั้นมีอะไรบ้าง

  • ถึงแม้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าจะไม่มีกระบวนการในการเผาไหม้เหมือนกับบุหรี่ปกติ แต่ว่าในบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็ยังมีสารชนิดหนึ่งที่เหมือนกับบุหรี่ปกตินั่นคือนิโคติน ซึ่งนิโคตินนี้เป็นสารที่มีอันตรายต่อร่างกาย ก่อให้เกิดอันตรายต่อสมอง หัวใจและทำให้เกิดความดันสูงได้
  • นอกจากนี้แล้วในตัวบุหรี่ไฟฟ้านั้นอาจจะมีการผสมสารเสพติดอื่น ๆ เข้าไปร่วมกับนิโคตินด้วยทำให้ผู้ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นได้รับทั้งอันตรายจากนิโคตินและจากสารเสพติดที่เพิ่มเข้าไปอีก
  • งานวิจัยของต่างประเทศนั้นพบว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในวัยรุ่นหญิงนั้นจะส่งผลให้เป็นมะเร็งเต้านมในอนาคตได้ด้วยเนื่องจากว่ามีการตรวจพบสารเคมีที่ทำให้เกิดมะเร็งได้ในบุหรี่ไฟฟ้า
  • อีกทั้งในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีสารจำพวกโลหะหนัก ได้แก่ นิกเกิล ตะกั่ว แมงกานีส โครเมียม แคดเมียม และสารพิษอื่น ๆ ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้

ถึงแม้ว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะให้ที่น้อยกว่าบุหรี่แบบปกติ แต่การสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็มีอันตรายต่อร่างกายไม่ต่างจากการสูบบุหรี่ปกติเลย ดังนั้นหากคนที่รักสุขภาพจริง ๆ และอยากหันมาใส่ใจสุขภาพ การเลิกบุหรี่อาจเป็นคำตอบที่ดีกว่า

Related Posts

น้ำยาองุ่น

ถ้ามารู้จัก Graple Phatjuice น้ำยาองุ่นยาวที่คุณไม่ควรพลาด

0 Comments

Graple​ Phatjuice  น้ำยาองุ่นยาว น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าในตำนาน ที่สาวกบุหรี่ไฟฟ้าแทบจะทุกคนเคยผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่สำหรับมือใหม่ก็อาจไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อนหรือสงสัยว่าน้ำยาองุ่นยาวดีจริงไหม ทำไมถึงได้รับความนิยม วันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลที่สำคัญ เพื่อเป็นคำตอบให้กับทุกคน จะน่าสนใจแค่ไหน…

โปรตีนชนิด isolated soy protein สรรพคุณดีหรือไม่ และโปรตีนชนิดนี้คืออะไร

0 Comments

โปรตีนแบบ isolated soy protein สรรพคุณนั้นมีมากมายและเผลอๆ อาจจะดีกว่าเวย์โปรตีนอีกด้วย โดยโปรตีนชนิดนี้จัดอยู่ในโปรตีนถั่วเหลือง โดยเป็นการสกัดเอาเส้นใยและไขมันออกไปเหลือไว้เพียงโปรตีนล้วนๆ ที่ร่างกายเราสามารถรับและนำไปใช้ต่อได้อย่างรวดเร็วกว่าโปรตีนแบบเนื้อสัตว์ และอื่นๆ…

เช่ารถ

เช่ารถอย่างไรให้คุ้มค่า

0 Comments

ต้องบอกเลยว่าการเช่ารถในปัจจุบันนี้ ถือเป็นสิ่งที่หลายต่อหลายคนนิยมทำกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าการเช่าได้ทำให้เกิดความสะดวกสบายเวลาเดินทางไปท่องเที่ยว แตกต่างจากสมัยก่อนที่ต้องเหมารถเป็นคันๆ พร้อมคนขับเวลาเราจะไปเที่ยวที่ไหน หรือบางกรณีก็เกิดเป็นการต้องขับรถตั้งแต่จังหวัดที่ตนเองอยู่ จนไปถึงจังหวัดที่ไปเที่ยว เพียงเพราะว่าอยากจะมีรถยนต์ขับเป็นส่วนตัว เช่นหากอยู่กรุงเทพอยากไปเที่ยวเชียงใหม่ ก็จะต้องขับรถจากกรุงเทพไปเลย…